Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Chữa khớp an toàn với Y học cổ truyền

Trong khi một số nhóm tân dược chữa bệnh khớp thể hiện các tác dụng phụ nguy hiểm thì người bệnh có xu hướng chọn lựa những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để giảm đau, ngừa biến chứng và khắc phục dần sự tổn hại của xương khớp.


Thuốc Tây và các tác dụng phụ
Nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, chân tay co quắp tại Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai, Bà Lê Thị Hiền - 65 tuổi bị đau khớp gần 5 năm nay, trên cơ địa hen suyễn vẫn chưa được chuyển khỏi phòng dành cho bệnh nặng.

Bà Hiền cho biết: Mỗi lần nhức mỏi, bà luôn dùng thuốc tây. Bệnh giảm nhanh nhưng tái phát cũng nhanh. Đôi khi, càng dùng thuốc thì cân nặng càng tăng nhưng người thì ngày một yếu đi, da có nơi bị rạn nứt, tụ máu, chân tay không thể cử động…

Các chuyên gia cho biết: Thuốc tây rất cần thiết trong điều trị nhiều loại bệnh bởi công dụng giảm đau, kháng viêm, chống dị ứng và ức chế miễn dịch. Song, nếu dùng lâu dài, nhóm thuốc này lại ẩn chứa nhiều tác dụng phụ.

Chẳng hạn, Corticoid có tác dụng chống viêm, song lại kéo theo loét dạ dày, loãng xương, suy thận.... Các thuốc giảm đau thuộc nhóm NSAID có thể cắt cơn đau tức khắc nhưng không thể chữa lành tổn thương viêm; thuốc chloroquine dùng lâu dài có thể gây bệnh võng mạc, suy tủy xương,...; còn Methotrexate làm giảm bạch cầu, viêm gan, viêm phổi,...

‘Cứu cánh’ từ cao rắn hổ mang
Trước thực tế này, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn hiện nay là dùng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Cao rắn hổ mang được cho là có hiệu quả tốt nhất dành cho bệnh khớp.

Chia sẻ về công dụng của cao rắn hổ mang đối với điều trị bệnh khớp, trong cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam”, Giáo sư Đỗ Tất Lợi có viết: “Cao rắn hổ mang được làm từ xương, thịt, mật và nọc rắn, vì thế, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau, tiêu độc, kháng viêm, điều trị bệnh khớp…"
ss 
Rắn hổ mang - Vị thuốc quý trị bệnh xương khớp
Y học hiện đại chỉ rõ: Cao rắn hổ mang chứa nhiều acid amin, saponozit, protit và các dưỡng chất cần thiết như: vitamin A, D, vitamin nhóm B (như B1, B2, B6…), folic axít, canxi, sắt, magie và kẽm...; không chỉ bảo vệ, nuôi dưỡng dây chằng mà còn tăng cường hoạt dịch cho khớp, giúp tái tạo sụn khớp, phục hồi ổ viêm.

Nguyên vụ trưởng vụ Y học cổ truyền Việt Nam-  Bác sỹ Phạm Hưng Củng nhận định: Cao rắn hổ manghiệu quả cho điều trị khớp nhưng việc tìm mua cao rắn “thật” là rất khó, nhất là khi rắn hổ mang đã được ghi vào sách Đỏ cần bảo vệ.  Do đó, các sản phẩm được bào chế từ cao rắn hổ mang như Viên khớp Bách Xà... là lựa chọn tối ưu dành cho người bệnh khớp.

Chứng minh bằng thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện Bạch Mai cho thấy: Sau 3 tháng điều trị, so với nhóm đối chứng thì tình trạng sưng, nóng, đỏ (biểu hiện của viêm khớp) ở 50 bệnh nhân dùng Viên khớp Bách Xà giảm khá mạnh, trong đó triệu chứng sưng giảm tới 74%, còn triệu chứng nóng giảm 42%.

Nghiên cứu kết luận: Viên khớp Bách Xà với thành phần cao rắn hổ mang giúp giảm đau, cải thiện vận động và tăng cường dịch khớp.
Anh Nguyễn Văn Tạo - 32 tuổi (Diễn Châu, Nghệ An), chia sẻ: “Sau 3 tháng liên tục dùng Viên khớp Bách Xà với thành phần cao rắn hổ mang tôi đã không còn bị đau nhức khớp xương như trước. Giờ tôi đã có thể đi lại bình thường. Dù đã ngừng thuốc gần 1 năm nay nhưng bệnh chưa hề có dấu hiệu tái phát”.

Bệnh khớp ít khi dẫn đến tử vong nhưng lại là nguyên nhân chính gây đau, tàn phế cho con người. Vì vậy, người bệnh phải tìm được đúng thuốc và kiên trì, điều độ trong suốt quá trình chữa trị. Đây là điều kiện cần và đủ để có thể bảo tồn chức năng vận động và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh khớp.

Để được tư vấn về cách phòng và điều trị các bệnh khớp, vui lòng gọi đến Tổng đài: 04.3995.3901 Website: www.bachxa.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét